Khi Boeing giới thiệu ý tưởng về phiên bản tàng hình của F-15 vào tháng 3, họ tuyên bố rằng diện tích bề mặt phản xạ radar của nó tương đương với phần trước của F-35. Và hiện họ đang thực hiện nhiều lần nghiên cứu để đo đạc chính xác các mức tàng hình của F-15SE. Theo lời Boeing, vấn đề không phải là giảm được diện tích phản xạ radar tới đâu, mà là chuyện chính phủ Mỹ cho phép xuất khẩu ở mức nào, vì F-15SE được nhắm chủ yếu tới thị trường xuất khẩu. Đặc biệt là những nước đang sử dụng F-15 như Hàn quốc, Nhật, Singapore hay Arab Saudi.
Tính năng tàng hình của F-15SE đạt được chủ yếu từ việc đưa vũ khí vào trong khoang chứa kín, nơi trươc đây là thùng nhiên liệu phụ. Sử dụng vật liệu hấp thụ radar (RAM). Chỉnh cánh đuôi sang dạng chữ V. Và dùng bộ chặn sóng radar ở cửa hút gió động cơ. Boeing còn đề nghị việc cải tiến những mẫu F-15 cũ sang phiên bản 'tàng hình'.
No comments:
Post a Comment