13.2.09

Aegis ở khắp nơi


Hải quân Mỹ vừa hoàn thành việc trang bị 18 chiến hạm với hệ thống phòng không Aegis. Một trong những lí do khiến Hải quân Mỹ hủy chương trình chế tạo khu trục hạm mới DDG-1000 vì chúng được thiết kế để hỗ trợ các chiến dịch đổ bộ và radar khó có thể được nâng cấp để sử dụng với tên lửa SM-3 trong hệ thống Agis. DDG-1000 cũng tốn gấp 2-3 lần một khu trục hạm trang bị Aegis. Với việc phòng thủ chống tên lửa được đặt ở mức ưu tiên cao hơn thì tiền tiết kiệm từ việc hủy chương trình DDG-1000 sẽ được sử dụng để đóng thêm nhiều tàu trang bị Aegis và nâng cấp những thế hệ cũ.

Do đó, sắp tới sẽ có thêm 3 chiếc nữa được trang bị Aegis, với giá khoảng 12 triệu dollar một chiếc. Aegis có tỷ lệ thành công khoảng 80% trong các cuộc thử nghiệm đánh chặn tên lửa đạn đạo. Ngoài ra, năm ngoái, nó đã tiêu diệt thành công 1 vệ tinh quân sự đang rơi trở về trái đất ở độ cao hơn 160km và khoảng cách 500km với vận tốc tương đối gần Mach 30 với chỉ một lần bắn.

Aegis sử dụng hai thế hệ tên lửa khác nhau. RIM-161A, hay SM-3, và SM-2. SM-3 thực tế dựa trên một phiên bản của SM-2 chuyên dùng để chống tên lửa là SM-2 Block IV. SM-2 Block IV có tầm hoạt động thấp hơn SM-3, nhưng nó có thể được dùng để chống cả máy bay và tên lửa trong khi SM-3 chỉ chuyên dùng chống tên lửa.

SM-3 có 4 tầng. 2 tầng đầu đưa tên lửa vượt khỏi tầng khí quyển. Tầng thứ 3 khai hỏa 2 lần để đẩy tên lửa xa hơn vào không gian. Trước mỗi lần, hệ thống GPS sẽ định vị lại tên lửa để đúng vào đường đi của mục tiêu. Tầng thứ 4 là một đầu đạn động năng dùng cảm biến hồng ngoại để đâm vào mục tiêu.

3 comments:

Anonymous said...

Thanks :)
--
http://www.miriadafilms.ru/ приобрести фильмы
для сайта ktcnqs.blogspot.com

Anonymous said...

Drink 8-10 glasses of water every day - this helps your body remove impurities and fat.
This creates bleeding hemorrhoid which is uncomfortable, and also dangerous as it increases the
risk of necrosis within the anal canal. I know I could never keep track with pencil and paper.


Here is my homepage: กระชับเรือนร่าง

Anonymous said...

Hi, just wanted to tell you, I enjoyed this post.
It was practical. Keep on posting!

Here is my blog post - master agen bola