7.3.09

UAV của lục quân với chiến tích đầu tiên

Warrior Alpha
Viper Strike

Hunter


Cuối tháng trước, một chiếc UAV Warrior-Alpha thuộc đội công tác đặc biệt ODIN đã bắn quả tên lửa đầu tiên trên chiến trường, mục tiêu là một nhóm phiến quân đang giao chiến với lực lượng liên quân ở Diyala, Afghanistan và đã tiêu diệt toàn bộ mục tiêu. Warrior là UAV đầu tiên của lục quân Mỹ được trang bị vũ khí, điều mà các UAV của không quân đã làm trước đó.

Warrior- Alpha được phát triển lên từ mẫu UAV nổi tiếng Predator. Được sử dụng lần đầu ở Iraq năm 2007, nó chủ yếu đóng vai trò trinh sát, thám sát. Với thời gian hoạt động liên tục đến 36 tiếng, Warrior rất thành công trong nhiệm vụ của mình. Một khi mục tiêu đã được xác định, trực thăng vũ trang hoặc phản lực cơ chiến đấu sẽ được gửi tới để tiêu diệt. Bây giờ thì nó có thể tự mình tấn công mục tiêu.

Warrior không phải là UAV duy nhất lục quân Mỹ trang bị vũ khí, họ đang trang bị lại cho Hunter, một loại UAV cũ hơn, để nó có thể mang theo bom lượn Viper Strike.

Viper Strike là một loại bom nhỏ, kết hợp giữa dẫn đường bằng vệ tinh và laser, có độ chính xác rất cao, dưới 1m. Được trang bị bộ cánh lớn, cứ mỗi 1m khi rơi xuống, nó sẽ lượn đi xa 10m.

No comments: