2.4.09

Falkland

Vào ngày này cách đây 27 năm, cuộc chiến Falkland giữa Anh và Argentina chính thức nổ ra nhằm giành chủ quyền của quần đảo Falkland, theo cách gọi của người Anh, hay Malvinas theo người Argentina. Đó là lần giao tranh trên không-trên biển lớn nhất kể từ sau Thế chiến thứ 2, và cho tới tận ngày nay. Diễn ra ngay giữa thời kì chiến tranh lạnh, nhưng lại không liên quan gì đến sự đối địch giữa 2 hệ thống lúc đó, cuộc chiến Falkland có thể được coi là một ví dụ tiêu biểu về chiến tranh quy ước thời hiện đại. Đó là nơi mà kỹ thuật đóng một vai trò ngày càng quan trọng, nhưng đến tận cùng, bản chất của chiến tranh vẫn không thay đổi, đó là chính lòng dũng cảm và sự yếu đuối của con người vẫn là chìa khoá của thành công hay thất bại kể cả trong thời đại kỹ thuật cao.

KTCNQS sẽ lần lượt thuật lại các diễn biến chính của cuộc chiến này trong các bài tiếp theo, với sự tham gia đóng góp của CTV.

2 comments:

vuanhtuan said...
This comment has been removed by the author.
vuanhtuan said...

Thời điểm nổ ra trận Falkland cùng thời điểm TQ chiếm đỉnh Lão Sơn ở Hà Giang nên hầu như không ai (cả trong+ngoài) biết về cuộc tấn công này.
Cho tới nay trên youtube có nhiều comment ẩu đả với các clip về Falkland.