1.4.09

Robot của Israel tại Sudan

Sau khi Israel xác nhận một cuộc không kích nhắm vào đoàn xe chở tên lửa từ Iran qua cho Hamas trên lãnh thổ Sudan, đã có nhiều phỏng đoán về chi tiết vụ việc. Có khả năng rất lớn là Israel đã sử dụng UAV cho vụ tấn công này. Họ có thể có đặc tình ở cảng Sudan và báo tin về chuyến hàng. Mất khoảng 10 tiếng để một chiếc UAV bay từ Israel đến biên giới Ai cập - Sudan.

Dùng UAV cho những phi vụ này là một lựa chọn hợp lý. Vì nó rẻ hơn sử dụng máy bay có người lái. Ngoài ra, nó có thời gian hoạt động lâu hơn, cho phép UAV bay vòng quanh trên bầu trời và chờ đợi mục tiêu xuất hiện.

Loại UAV được sử dụng có thể là Heron TP, một loại UAV cỡ lớn, nặng 4.6 tấn, trang bị động cơ mạnh đến 1200 mã lực. Nó có thể hoạt động ở độ cao 15km, cao hơn trần bay của các phi cơ dân dụng, do đó không phải lo lắng về các quy định an toàn hàng không. Heron có sức tải 1 tấn, thời gian hoạt động lên đến 36 tiếng. Nó có thể được trang bị 8 tên lửa Spike ER hoặc Hellfire. Rất có thể có nhiều chiếc Heron được sử dụng cùng lúc để có thể tiêu diệt toàn bộ đoàn công voa như vậy.

No comments: