13.4.09

Lễ Phục Sinh muộn cho thuyền trưởng


Thuyền trưởng Richard Phillips, con tin người Mỹ đầu tiên của hải tặc Somali, vừa được đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ giải thoát và hiện đang an toàn trên tàu hỗ trợ đổ bộ USS Boxer.

Quyết định giải cứu được đưa ra khi bọn hải tặc chĩa AK vào con tin. Các xạ thủ tiêu diệt 3 tên hải tặc với 3 phát đạn, đều nhắm vào đầu. Ngay sau đó các lính đặc nhiệm tràn vào qua dây buộc giữa thuyềt và tàu USS Bainbridge và kiểm soát tình hình.

Trước đó vài giờ, tên thứ 4 đã bơi khỏi thuyền qua khu trục hạm USS Bainbrigde để 'thương thuyết', nhưng sau đó đã tự nộp mình. Sau đó, 3 tên còn lại đồng ý để thuyền của mình được cột vào tàu chiến Mỹ vì khi đó sóng quá lớn.

Nhưng chỉ một lúc sau, người ta nghe tiếng súng nổ và thấy con tin bị chĩa súng vào lưng. Các xạ thủ lập tức vào vị trí và hạ gục hải tặc. Một tên bị nhắm bắn qua cửa sổ, 2 tên còn lại khi đang đưa đầu lên khỏi cửa sập của con thuyền, có lẽ để hít thở không khí trong lành.

Trong hình, thuyền trưởng Phillips, bên phải, đang bắt tay với trung tá hải quân David Fowler, sĩ quan chỉ huy tàu USS Bainbridge sau khi được giải cứu.

Ngay sau đó, bọn hải tặc tuyên bố sẽ trả thù người Mỹ và người Pháp vì đã giết đồng bọn của mình.

No comments: